เตรียมเป็น #คนสุขภาพดี ปี 2021

สุขภาพดี

ดูแลตัวเองอย่างไรให้แข็งแรงสุขภาพดี

ในที่สุดก็เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2020 แล้ว ซึ่งในปีนี้อาจจะมีอุปสรรคที่หลายคนคาดไม่ถึงที่เข้ามาขัดทำให้เป้าหมายที่ตั้งไว้อาจไปถึงยากกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องกายพักผ่อน การท่องเที่ยว หรือเรื่องสุขภาพ 

ในขณะเป้าหมายเกี่ยวกับสุขภาพ ถือเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ที่ทุกคนให้ความสำคัญ ในปีนี้อาจจะยากเสียหน่อยเนื่องจากผลกระทบจากโรคโควิด-19 ที่ทำให้เราฟิตกันได้ไม่เต็มที่ แต่ไม่เป็นไรครับ เรื่องของสุขภาพร่างกายเราเริ่มใหม่ได้เสมอ วันนี้ YOUR Beta Glucan มีวิธีที่จะทำให้ทุกคนกลายเป็นคนสุขภาพดีในปี 2021 แบบจริงจังมาฝากกันครับ

1. จริงจังเรื่องกิน

การที่เราจะมีสุขภาพที่ดีได้นั้น หนึ่งในปัจจัยหลักอยู่ที่การกินเลยครับ เพราะถ้าเรากินแต่สิ่งที่ดีมีประโยชน์ร่างกายเราก็จะได้รับแต่สารอาหารที่ดี บางคนชอบกินแต่อาหารที่ไม่มีประโยชน์ ร่างกายก็จะทำงานหนักในการขับสิ่งไม่ดีออกไป หลักการง่ายๆ ก็คือ เลือกกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ที่มีโภชนาการครบถ้วนและหลากหลาย ขนมหรือของหวานชนิดไหนที่ให้พลังงานที่สูงมากก็ควรหลีกเลี่ยงหรือกินให้น้อยลง เครื่องดื่มก็สั่งเป็นแบบหวานน้อยเพื่อลดน้ำตาลลงนะครับ 

2. จริงจังเรื่องการนอน 

ควรเข้านอนไม่เกิน 4-5 ทุ่ม เพราะเวลานี้เป็นเวลาที่ระบบภูมิต้านทานโรคจะทํางานอย่างเต็มประสิทธิภาพ และสะสมพลังงานสํารองไว้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอตลอดคืน หากนอนเลยเวลาไป ถึงนอนครบ 8 ชั่วโมง ตื่นมาก็จะไม่รู้สึกสดชื่น และในช่วงเวลาตี 1-ตี 3 จะเป็นช่วงเวลาของตับขจัดสารพิษตกค้าง ถ้าช่วงเวลานี้ได้หลับ ตับจะหลั่งสารเมลาโทนินเพื่อฆ่าเชื้อโรค ทําให้หน้าอ่อนเยาว์ครับ

3. ตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี

การตรวจสุขภาพประจำปีอย่างสม่ำเสมอจะทำให้เรารู้แนวโน้มสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต การตรวจสุขภาพที่ถูกต้องจะทำให้รู้ว่าเรายังมีปัจจัยเสี่ยงอะไรบ้าง เพื่อจะได้ป้องกันก่อนที่จะเกิดโรคนั้นๆ การตรวจพบโรคตั้งแต่ระยะแรกๆ มีประโยชน์ต่อตัวเรามากกว่าการตรวจพบเมื่อมีอาการปรากฏมาระยะหนึ่งแล้ว

4. การออกกำลังกายตอนเช้า

ตอนเช้าอาจเป็นช่วงเวลาที่เร่งรีบที่สุด แต่ถ้ามีการวางแผนการนอนที่ดีแล้ว การจัดการแบ่งเวลาอีกสักนิดเพื่อการตื่นมาออกกำลังกายในตอนเช้า เชื่อได้เลยว่าสุขภาพของคุณจะเปลี่ยนไป อย่างแรกเลยคือเพิ่มพลังสมองให้พร้อมเจองานที่หนักทั้งวัน และยังช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ดียิ่งขึ้นด้วยครับ

5. เลือกอาหารเสริม ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

ในยุคที่ร่างกายต้องเตรียมพร้อมอยู่เสมอ ขอแนะนำอาหารเสริมประเภทเบต้ากลูแคนครับ ซึ่งเป็นสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต ที่พบได้ในผนังเซลล์ของแบคทีเรีย เชื้อรา ยีสต์ สาหร่าย หรือพืชชนิดต่างๆ โดยจากงานวิจัยทั่วโลกแล้วพิสูจน์ว่า เบต้ากลูแคนมีการตอบสนองต่อระบบภูมิคุ้มกันทำให้ภูมิคุ้มกันของแรงแข็งแรงขึ้น

เบต้ากลูแคนนั้นแตกต่างจากอาหารเสริมโดยทั่วไปตรงที่ วิตามินหรืออาหารเสริมทั่วไปจะช่วยเสริมในสิ่งที่ขาด แต่ การทำงานของเบต้ากลูแคนจะมีความพิเศษกว่าการบำรุงร่างกาย เพราะจะตรงเข้าบำรุงความแข็งแรงให้เม็ดเลือดขาว ซึ่งเป็นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อระบบภูมิคุ้มกันของเราแข็งแรง ร่างกายก็จะสามารถปกป้องเราจากโรคภัยไข้เจ็บ หรือเชื้อโรคต่าง ๆ อย่างเช่น ไวรัส แบคทีเรีย ปรสิต เชื้อรา หรือเซลล์ร่างกายที่ผิดปกติได้ครับ

เพราะร่างกายที่แข็งแรงและสุขภาพที่ดี คือ จุดเริ่มต้นของทุกอย่าง ดังนั้น ไม่ว่าปีหน้าและปีต่อๆ ไปคุณจะตั้งเป้าหมายไว้อย่างไร ขอให้ไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ด้วยสุขภาพที่แข็งแรงนะครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

TOP