อาหารเสริม วิตามิน กินอย่างไร

วิตามิน

กินอย่างไรให้ได้ประโยชน์เต็มที่ ไม่มีอันตราย

หลังจากผ่านช่วงวิกฤตโควิด 19 ที่ผ่านมา ทำให้หลายๆ คนทุกช่วงวัย หันมาให้ความสำคัญกับการทานวิตามินหรืออาหารเสริมเพราะใส่ใจสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นการดูแลสุขภาพอีกทางหนึ่ง โดยการทานวิตามินเสริมนั้นจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง รวมถึงเรื่องของการช่วยให้ผิวพรรณที่สุขภาพดีอีกด้วย

ซึ่งการทานวิตามินหรืออาหารเสริมนั้น ถึงแม้ว่าจะให้ประโยชน์กับร่างกายก็จริง แต่หากเราทานผิดวิธีหรือทานมากจนเกินไปก็อาจทำอันตรายกับเราได้เช่นกันครับ  วันนี้ YOUR Beta Glucan มีวิธีการทานอาหารเสริมและวิตามินให้ได้ประโยชน์มากที่สุด โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีอันตรายกับร่างกายมาฝากกันครับ

1. กินให้ตรงเวลาที่กำหนด

    วิตามินบางตัวก็ออกฤทธิ์ได้ดีในขณะท้องว่างแต่บางตัวก็ไม่ใช่ครับ แต่ถ้าเพื่อนๆ ไม่แน่ใจว่าควรกินวิตามินตอนไหน แต่อยากให้ปลอดภัยไว้ก่อนก็สามารถเลือกทานหลังอาหารได้ หรือเพื่อความมั่นใจสามารถปรึกษาแพทย์ก่อนทานหรือตรวจสอบจากฉลากว่าวิตามินแต่ละชนิดนั้นควรกินเวลาไหนจึงจะดีที่สุดครับ

2. กินวิตามิน อย่าหวังผลในระยะสั้น

    การทานวิตามินโดยหวังผลให้ได้ผลลัพธ์แบบปุบปับ ประเภทกินปุ๊ปแล้วจะดีปั๊บ อาหารเสริมหลายๆ ประเภทอาจทำไม่ได้เช่นนั้นครับ เพราะอาหารเสริมนั้นไม่ใช่ยารักษาโรค ยกเว้นแต่ว่า ผู้ทานจะเป็นโรคขาดวิตามินจริงๆ ยกตัวอย่างเช่น หลายๆ คนกินวิตามินซีเพื่อให้หายจากหวัด นั้นไม่สามารถทำได้ครับ ดังนั้น หากเป็นหวัดแล้วก็ควรกินยาจะดีกว่า เพียงแค่ว่า หากกินวิตามินซีตั้งแต่เนิ้นๆ ก็ยังพอป้องกันได้เท่านั้นครับ

3. ไม่กินพร้อมชากาแฟ

    เครื่องดื่มประเภทชาและกาแฟไม่ควรทานพร้อมกับทั้งวิตามิน อาหารเสริม หรือแม้แต่ยารักษาโรคครับ เนื่องจากเครื่องดื่มเหล่านี้ สามารถเข้าไปขัดขวางการดูดซึมสารอาหารภายในกระเพาะได้ ทางที่ดีคือกินวิตามินก่อนสัก 2-3 ชั่วโมงแล้วค่อยดื่มชากาแฟจะดีกว่านะครับ

4. ไม่กินวิตามินบีตอนเย็น

    ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่า วิตามินบีนั้นช่วยในเรื่องการทำงานของระบบประสาท ทำให้บางคนมีอาการไวต่อวิตามินบีโดยจะทำให้รู้สึกตื่นตัว ถึงจะไม่อันตราย แต่การกินวิตามินบีในช่วงเย็นนั้นอาจทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับได้ครับ

5. อาหารเสริมประเภทเบต้ากลูแคน สามารถทานได้ตลอด

เพราะ ยัวร์ เบต้ากลูแคน (YOUR Beta Glucan) เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มาจากธรรมชาติ 100% ครับ ซึ่งสกัดมาจากผนังเซลล์ของยีสต์ Saccharomyces Cerevisiae ซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่วงการวิทยาศาสตร์รู้จักในปัจจุบันนี้ โดยมีประสิทธิภาพสูงสุดในการเพิ่มภูมิต้านทาน ทำให้มีคุณสมบัติในการลดไขมันคอเลสเตอรอลอีกด้วย ซึ่งทุกคนสามารถรับประทาน YOUR เบต้ากลูเคนได้อย่างเป็นประจำและต่อเนื่อง เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง เห็นผลชัดเจนครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

TOP