ภูมิแพ้ หอบหืด ทำอย่างไรในยุคโควิด 19

หอบหืด

คำแนะนำในการดูแลตัวเองสำหรับคนไข้ภูมิแพ้ หอบหืด ในช่วงไวรัสโควิด 19 

โรคหอบและโรคภูมิแพ้อากาศ เป็นโรคที่มีการอักเสบเรื้อรังของเยื่อบุหลอดลม ร่วมกับภาวะผิดปกติของหลอดลมที่ไวต่อสิ่งกระตุ้นต่างๆ มากกว่าปกติ เมื่อผู้ป่วยสัมผัสกับสิ่งกระตุ้น กล้ามเนื้อบริเวณหลอดลมจะเกิดการหดเกร็ง ผนังหลอดลมบวมหนาขึ้นและสร้างสารคัดหลั่งหรือเสมหะมากขึ้น ทำให้หลอดลมตีบแคบลง ผู้ป่วยจึงหายใจลำบาก มีอาการเหนื่อยหอบ สมรรถภาพการทำงานของปอดลดลง ซึ่งอาการเหล่านี้ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่สามารถควบคุมไม่ให้อาการกำเริบได้

ในสถานการณ์เช่นนี้ ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้และหอบหืด อาจมีความเสี่ยงในการติดเชื้อมากกว่าคนอื่น วันนี้ YOUR Beta Glucan จึงมีคำแนะนำจากแพทย์ในการดูแลตัวเอง ในช่วงไวรัส โควิด 19 มากฝากกันครับ

1. ใช้ยารักษาสม่ำเสมอ ทั้งยาพ่นจมูก สูดเข้าปาก ทานยาต้านฮีสตามีน และยาป้องกันเพื่อไม่ให้อาการของโรคกำเริบ ไม่ลดหรือหยุดยาเอง

2. หมั่นสังเกตอาการตัวเอง

3. หากมีอาการหอบกำเริบ ไม่ควรใช้ยาพ่นขยายหลอดลมชนิด nebulizer เพราะทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ง่ายกรณีติดเชื้อไวรัส แนะนำให้พ่นยาชนิด MDI, MDI with spacer หรือ DPI จะดีกว่า 

4. หากมีอาการกำเริบให้ดูแลตัวเองที่บ้าน ไม่แนะนำให้มาโรงพยาบาลถ้าไม่จำเป็น เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

5. หากไม่จำเป็นต้องเดินทางให้อยู่บ้าน หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน ล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัยเสมอ และพักผ่อนให้เพียงพอ 

6. ทานวิตามินหรืออาหารเสริมที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงอยู่เสมอ

ยัวร์ เบต้ากลูแคน (YOUR Beta Glucan) เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่สกัดมาจากผนังเซลล์ของยีสต์ Saccharomyces Cerevisiae ซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่วงการวิทยาศาสตร์รู้จักในปัจจุบันนี้

การทำงานของเบต้ากลูแคนจะมีความพิเศษกว่าการบำรุงร่างกายครับ แต่จะเป็นการบำรุงความแข็งแรงให้เม็ดเลือดขาว ซึ่งเป็นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อระบบภูมิคุ้มกันของเราแข็งแรง ร่างกายก็จะสามารถปกป้องเราจากโรคภัยไข้เจ็บ หรือเชื้อโรคต่าง ๆ อย่างเช่น ไวรัส แบคทีเรีย ปรสิต เชื้อรา หรือเซลล์ร่างกายที่ผิดปกติได้ ซึ่งนี่คือ 12 คุณประโยชน์ของเบต้ากลูแคน ที่จะทำให้ทุกคนต้องทึ่ง

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

TOP