ยัวร์ เบต้ากลูแคน ช่วยเสริมภูมิและคุ้มกันอะไรบ้าง

เบต้ากลูแคน

เบต้ากลูแคน กับการทำหน้าที่สร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

เบต้ากลูแคน คือ สารอาหารมากประโยชน์ที่วงการแพทย์ให้การยอมรับ เป็นสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต พบได้ในผนังเซลล์ของแบคทีเรีย เชื้อรา ยีสต์ สาหร่าย หรือพืชชนิดต่าง ๆ โดยจากงานวิจัยทั่วโลก เบต้ากลูแคน มีการตอบสนองต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้อย่างดี

ซึ่งสำหรับ ยัวร์ เบต้ากลูแคน (YOUR Beta Glucan) นั้น คือ เบต้ากลูแคนบริสุทธิ์ที่สกัดมาจากผนังเซลล์ของยีสต์ Saccharomyces Cerevisiae ซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่วงการวิทยาศาสตร์รู้จักในปัจจุบันนี้ครับ โดยชนิดของเบต้ากลูแคนที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการเพิ่มภูมิต้านทาน คือ เบต้า 1,3/1,6 D-กลูแคน ซึ่งถือเป็นใยอาหารชนิดไม่ละลายน้ำ (Insoluble Fiber)

การทำงานของ ยัวร์ เบต้ากลูแคน จะเข้าไปบำรุงความแข็งแรงให้เม็ดเลือดขาว ซึ่งเป็นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อระบบภูมิคุ้มกันของเราแข็งแรง ร่างกายก็จะสามารถปกป้องเราจากโรคภัยไข้เจ็บ หรือเชื้อโรคต่าง ๆ อย่างเช่น ไวรัส แบคทีเรีย ปรสิต เชื้อรา หรือเซลล์ร่างกายที่ผิดปกติได้นั่นเอง 

นอกจากนี้เบต้ากลูแคน ยังมีสรรพคุณดีๆ อีกมากมาย ที่ช่วยเสริมภูมิและคุ้มกันร่างกายของเราให้ไม่มีความเสี่ยงจากเชื้อโรคต่างๆ ได้แก่

1. เบต้ากลูแคนมีสรรพคุณในเรื่องการเข้าไปกระตุ้นการผลิตเม็ดเลือดในไขกระดูก ตลอดจนช่วยกระตุ้นให้เม็ดเลือดขาวที่ทำหน้าที่ต่อต้านและทำลายเชื้อโรคแปลกปลอมในร่างกาย โดยปล่อยสารไซโตไคน์ที่เป็นสื่อทำให้เซลล์คุ้มกันสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและทันท่วงที

2. ถึงแม้ว่าประสิทธิภาพของเบต้ากลูแคนจะช่วยกระตุ้นให้เกิดภูมิคุ้มกันอย่างดีก็จริง แต่กลับมีข้อดีที่น่าสนใจกว่านั้น ตรงที่ไม่ทำงานเกินขอบเขตจนทำให้คนป่วยเกิดภูมิต้านทานตัวเอง หรือที่เรียกว่า “แพ้ภูมิตัวเอง

3. เบต้ากลูแคนมีสรรพคุณในการทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่ดี ทำให้คนป่วยหลังผ่าตัดที่มีแผลต้องรักษา ก็สามารถป้องกันไม่ให้ติดเชื้อหรือกลายเป็นแผลเรื้อรังได้ และทำให้ร่างกายไม่ต้องรับยาปฎิชีวนะ โดยผู้ป่วยที่เพิ่งได้รับการผ่าตัดมักจะมีร่างกายอ่อนแอ ซึ่งอาจมีปฏิกิริยาต่อต้าน แต่พอได้เบต้ากลูแคนมาทดแทนจะช่วยสร้างความปลอดภัย ดูแลไม่ให้ติดเชื้อ และไม่ทำให้แพ้ยาอีกด้วย

4. ตัวช่วยทางการแพทย์ ทางเลือกใหม่ของผู้ป่วย โดยเฉพาะการรักษามะเร็ง เช่น การทำคีโมหรือฉายรังสี เพื่อสกัดการแพร่กระจายของเนื้อร้าย ซึ่งยาเหล่านั้นจะมีผลข้างเคียงต่อร่างกายคือไปกดภูมิต้านทานเสียเอง แต่ถ้าได้เบต้ากลูแคนที่มีสรรพคุณเพิ่มภูมิคุ้มกัน จะทำให้การรักษาโรคเป็นไปด้วยดีขึ้น เนื่องจากไม่เกิดโรคแทรกซ้อนอื่นเพิ่มอีก

5. เบต้ากลูแคนจะช่วยให้เกิดภูมิคุ้มกันความเสี่ยงในเรื่องของโรคหัวใจ เพราะช่วยเข้าไปเคลียร์ภายในหลอดเลือดให้ไหลเวียนสะดวก จึงทำให้เลือดเข้าไปสนับสนุนให้หัวใจทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเบต้ากลูแคนมีสรรพคุณอีกอย่างหนึ่งก็คือ ช่วยลดไขมันอุดตันในเส้นเลือด

6. เบต้ากลูแคนสามารถช่วยผู้คนที่ต้องเผชิญกับมลภาวะในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นอากาศ เสียง หรือผู้คน ล้วนแต่สร้างความตึงเครียดสะสมและเต็มไปด้วยเชื้อโรคที่ล่องลอยอยู่ในบรรยากาศ รวมถึงมลพิษที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เบต้ากลูแคนจึงช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรคที่อาจเกิดขึ้นจากสิ่งเหล่านั้น ทำให้ร่างกายแข็งแรงไม่เจ็บป่วยง่ายๆ อีกทั้งช่วยให้จิตใจผ่อนคลาย

นี่แหละครับ เบต้ากลูแคน สรรพคุณมากมายที่ดีกับร่างกายของเรา นับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนรักสุขภาพ และผู้ที่ต้องการเสริมภูมิคุ้มกันให้ตัวเองนะครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

TOP